Chỉ vài tháng trước cô bé Minh Trang vẫn còn tung tăng đến trường, bỗng một ngày đang trong giờ học em đổ “bệnh lạ” rơi vào vô thức, toàn thân Trang giờ teo tóp chỉ còn da bọc xương. Căn “bệnh lạ” khiến em sống thực vật, gia đình khó khăn rơi vào bế tắc…mà bệnh của em đến giờ vẫn chưa rõ nguyên nhân?

Volume 90%
Phát
“Con gái yên tâm, mẹ sẽ làm tất cả để cứu con”

Đang làm thuê xa, vợ chồng chị Tuyền bàng hoàng khi nghe tin con gái ở quê nhà lên cơn sốt, rồi biến chứng phù mắt, toàn thân tím tái, tính mạng nguy kịch.

Gác hết công việc, chị vội vàng về quê vác con đi chữa trị khắp nơi. Thế nhưng, cơn sốt đã ảnh hưởng đến não khiến cháu bé rơi vào cảnh sống thực vật, nguy kịch.

Xót thương bé gái đang khoẻ mạnh bỗng đổ bệnh lạ người chỉ còn da bọc xương - 1

Nhấn để phóng to ảnh

Bé Minh Trang (ngoài cùng bên phải) khi đang khỏe mạnh với bạn bè.

Xót thương bé gái đang khoẻ mạnh bỗng đổ bệnh lạ người chỉ còn da bọc xương - 2

Nhấn để phóng to ảnh

Bé Minh Trang (bên phải) đi học với bạn bè.

Mấy tháng qua, cuộc sống của gia đình chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền (SN 1981), trú khối 11, phường Quang Trung, TP Vinh (Nghệ An) hoàn toàn bị đảo lộn khi đứa con thứ 3 là cháu Trần Thị Minh Trang (SN 2012) lâm trọng bệnh.

Trong căn phòng nhỏ tá túc tạm của ông bà ngoại, hình ảnh bé gái gầy khô, chân tay teo lại, gương mặt vô hồn trông rất xót xa. Điện mất đột ngột, càng khiến căn phòng thêm tối thui, nóng nực.

Xót thương bé gái đang khoẻ mạnh bỗng đổ bệnh lạ người chỉ còn da bọc xương - 3

Nhấn để phóng to ảnh

Trong một lần trên lớp học, bé Trang lên cơn sốt, rồi biến chứng phù mắt, toàn thân tím tái, tính mạng nguy kịch và phải nhập viện.

Xót thương bé gái đang khoẻ mạnh bỗng đổ bệnh lạ người chỉ còn da bọc xương - 4

Nhấn để phóng to ảnh

Bé Minh Trang giờ chỉ biết nằm một chỗ, vô thức, chân tay teo tóp lại.

Một tay ôm con, tay còn lại chị Tuyền không ngừng quạt mát cho con. “Chỉ cách đây 5 tháng, cháu nó còn khỏe mạnh, hoạt bát, tung tăng đến trường cùng các bạn. Vậy mà giờ đây, con gái tôi chỉ biết nằm một chỗ, vô thức, chân tay teo tóp lại”, chị Tuyền đau xót khi kể lại bệnh tình con gái.

Theo chia sẻ của người phụ nữ này, vì cuộc sống mưu sinh nên nhiều năm nay, chị cùng chồng là anh Trần Đình Dũng (SN 1980) vào miền Nam làm ăn. Gom hết tiền bạc, họ quyết định mở một quán súp lươn nhỏ bên vỉa hè để kiếm tiền nuôi con.

Xót thương bé gái đang khoẻ mạnh bỗng đổ bệnh lạ người chỉ còn da bọc xương - 5

Nhấn để phóng to ảnh

Xót thương bé gái đang khoẻ mạnh bỗng đổ bệnh lạ người chỉ còn da bọc xương - 6

Nhấn để phóng to ảnh

Giữa tháng 3/2019, bé Trần Thị Minh Trang đang học lớp 1, trường Tiểu học Quang Trung thì lên cơn sốt bất thường và giờ thì nằm một chỗ.

Tuy nhiên, khi công việc làm ăn chưa lời lãi là bao thì họ nhận được thông tin tại quê nhà con gái mình bị sốt bất thường. Gác hết công việc, chị tức tốc bắt xe về Nghệ An để chăm sóc con.

Đó là một ngày giữa tháng 3/2019, bé Trần Thị Minh Trang đang học lớp 1, trường Tiểu học Quang Trung thì lên cơn sốt bất thường. Sau khi nhận được điện thoại của cô giáo chủ nhiệm, gia đình vội đến trường đón cháu về.

Xót thương bé gái đang khoẻ mạnh bỗng đổ bệnh lạ người chỉ còn da bọc xương - 7

Nhấn để phóng to ảnh

Xót thương bé gái đang khoẻ mạnh bỗng đổ bệnh lạ người chỉ còn da bọc xương - 8

Nhấn để phóng to ảnh

Bé nằm trong vô thức…

Mới đầu, cháu chỉ có biểu hiện sốt, mệt, buồn ngủ. Nhưng sau đó, đôi mắt của cô bé bị sưng phù, người tím tái. Hoảng hốt, gia đình vội bế Minh Trang đến Bệnh viện Sản – Nhi Nghệ An thăm khám.

Tại đây, lúc đầu cháu bé nghi bị thận, nhưng sau mấy ngày theo dõi mà không tiến triển, gia đình xin được chuyển ra Bệnh viện nhi Trung Ương để khám bệnh.

“Khi xe cấp cứu chưa đến bệnh viện thì con gái tôi có dấu hiệu ngưng tim. Điều may mắn là cháu bé đã được các sỹ cấp cứu kịp thời. Tuy nhiên, do bị ảnh hưởng đến não nên con tôi nằm li bì tại bệnh viện chừng 20 ngày, phải thở máy”, chị Tuyền cho biết.

Xót thương bé gái đang khoẻ mạnh bỗng đổ bệnh lạ người chỉ còn da bọc xương - 9

Nhấn để phóng to ảnh

Khi đi học mới đây thôi, cháu rất bình thường… nhưng giờ thì nằm một chỗ.

Xót thương bé gái đang khoẻ mạnh bỗng đổ bệnh lạ người chỉ còn da bọc xương - 10

Nhấn để phóng to ảnh

Xót thương bé gái đang khoẻ mạnh bỗng đổ bệnh lạ người chỉ còn da bọc xương - 11

Nhấn để phóng to ảnh

Mới đây, thông qua một số bác sỹ và người nhà của bệnh nhân mắc chứng bệnh như bé Minh Trang, chị biết đến phương pháp ghép tế bào gốc từ thân tại một bệnh viện ở Singapore.

Người phụ nữ này càng đau lòng hơn khi tiếp nhận thông tin con mình bị ảnh hưởng não, ít có khả năng phục hồi. Sau một thời gian nằm viện điều trị, cháu bé được chuyển về nhà để tiếp tục theo dõi, uống thuốc.

Từ một đứa trẻ khỏe mạnh, lanh lợi, giờ đây bé Minh Trang chỉ biết nằm một chỗ. Mọi sinh hoạt hàng ngày như ăn uống, vệ sinh, tiểu tiện đều phải nhờ người thân phụ giúp.

Ôm đứa con nhỏ vào lòng, chị Tuyền nghẹn ngào nói: “Thương con lắm nhưng tôi không biết làm cách nào cả. Cứ mỗi ngày trôi qua, con tôi gầy đi trông thấy, đôi chân teo lại, còn hai bàn tay thì co quắp. Để duy trì sự sống, tôi phải bơm sữa, cháo vào miệng con. Khổ nhất là mỗi khi cháu lên cơn co giật, cả gia đình hầu như thức trắng đêm để túc trực”.

Không đành lòng nhìn còn ngày càng héo mòn, vợ chồng chị Tuyền đã tự tìm hiểu nhiều cách chữa trị. Mới đây, thông qua một số bác sỹ và người nhà của bệnh nhân mắc chứng bệnh như bé Minh Trang, chị biết đến phương pháp ghép tế bào gốc từ thân tại một bệnh viện ở Singapore. Theo các bác sỹ phương pháp này sẽ khả quan hơn khi người bệnh phải kịp thời điều trị trong vòng 9 tháng đầu từ khi đổ bệnh.

Vui mừng khôn xiết, vợ chồng chị Tuyền quyết định sẽ áp dụng điều trị cho con. Tuy nhiên, khoản tiền chừng 1 tỷ đồng khiến chị chết điếng. “Đó là khoản tiền quá lớn đối với gia đình tôi lúc này…”, chị nghẹn ngào.

Xót thương bé gái đang khoẻ mạnh bỗng đổ bệnh lạ người chỉ còn da bọc xương - 12

Nhấn để phóng to ảnh

Từ khi đổ bệnh, việc học của bé Minh Trang cũng đành dang dở việc đến trường. Cô giáo Đặng Thị Hoa Lý, giáo viên chủ nhiệm lớp 1E Trường Tiểu học Quang Trung – nơi em Trần Thị Minh Trang theo học chia sẻ: “Từ khi bị bệnh, cháu phải nghỉ học giữa chừng. Thấy cháu ngày càng gầy đi, tôi thương lắm, gia cảnh của cháu lại khó khăn, thiếu thốn. Tôi hi vọng có một phép màu mong cháu mau khỏe mạnh để đến trường học tập cùng các bạn…”.

Đó cũng là mong ước của vợ chồng chị Tuyền khi phải đứt ruột nhìn đứa con ngày càng héo hon. Trong nước mắt, chị nói như van xin: “Xin mọi người hãy chung tay cứu lấy con gái tôi.

Còn nước, gia đình chúng tôi sẽ cố gắng để cứu chữa cho cháu. Mỗi ngày nhìn con chỉ nằm bất động, không cười, không khóc khiến tôi như đứt từng khúc ruột”.

Xót thương bé gái đang khoẻ mạnh bỗng đổ bệnh lạ người chỉ còn da bọc xương - 13

Nhấn để phóng to ảnh

Xót thương bé gái đang khoẻ mạnh bỗng đổ bệnh lạ người chỉ còn da bọc xương - 14

Nhấn để phóng to ảnh

Phiếu kết quả bệnh tình của cháu Trang.

Nói đoạn, chị ôm đứa con nhỏ nằm chỏng queo lên vỗ về, “Con gái yên tâm, mẹ sẽ làm tất cả để cứu con”.

Xót thương bé gái đang khoẻ mạnh bỗng đổ bệnh lạ người chỉ còn da bọc xương - 15

Nhấn để phóng to ảnh

Tuy nhiên, khoản tiền chừng 1 tỷ đồng khiến chị chết điếng. “Đó là khoản tiền quá lớn đối với gia đình tôi lúc này…”, chị nghẹn ngào.

Nguyễn Duy

Nguồn: https://dantri.com.vn/tam-long-nhan-ai/xot-thuong-be-gai-dang-khoe-manh-bong-do-benh-la-nguoi-chi-con-da-boc-xuong-20190812230005986.htm